Monday 12 June 2017

แนวทาง วิธีการ และ กลยุทธ์


แนวทางวิธีการและกลยุทธ์ มีและได้รับวิธีการหลายวิธีการและกลยุทธ์ในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ แนวทางการจัดการกับปรัชญาทั่วไปของการเรียนการสอน วิธีการจัดการกับการปฏิบัติมากขึ้นถั่วและ bolts กลยุทธ์การจัดการกับการกระทำที่เฉพาะเจาะจง กว่าปีที่วัตถุประสงค์ของครูจำนวนมากที่มีการเปลี่ยนแปลงจากการพยายามที่จะหาสุดยอด "วิธีที่ดีที่สุด" เพื่อระบุวิธีการเข้ากันได้และแล้วการตัดสินใจเกี่ยวกับกลยุทธ์ในการทำจริงสิ่งที่จะต้องทำในห้องเรียน ครูมีสเปกตรัมของบทบาทสำคัญในวิธีการเหล่านี้ตั้งแต่รูปแบบภาษาและการบัญชาการของกิจกรรมในชั้นเรียนในระบบเช่นไวยากรณ์แปลและรวมการตอบสนองทางกายภาพที่จะอำนวยความสะดวกพื้นหลังและเพื่อนร่วมงานของห้องเรียนในการสื่อสารการสอนภาษาและ Dogme ทุกทางที่จะน้อยที่สุดในปัจจุบันวิธีที่เงียบ . ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับบทบาทของนักเรียนอาจแตกต่างจากที่ของผู้รับเรื่อย ๆ ในไวยากรณ์แปลเป็​​นลูกศิษย์ไร้เดียงสาในการตอบสนองทางกายภาพรวมกับคนขับรถที่ใช้งานและใน decider Dogme การตรวจสอบของบางส่วนของวิธีการเหล่านี้อาจนำผู้อ่านไปสู่​​ข้อสรุปที่ว่าบางส่วนปรากฏเคาน์เตอร์ - ไม่แปลกที่จะพูดอย่างจริงจัง ในขณะที่ครูเห็นได้ชัดควรดูสิ่งที่มีใจที่เปิดกว้างในระดับหนึ่งของความสงสัยบางครั้งมีความเหมาะสม มันเป็นไปได้ว่าเมื่อเวลาผ่านไปครูที่มีประสบการณ์เลือกสิ่งที่องค์ประกอบของวิธีการเหล่านี้ทำงานสำหรับพวกเขาและให้พวกเขาปรับตัวเข้ากับการเรียนการสอนรูปแบบเฉพาะของพวกเขาหรือสไตล์การเรียนรู้ของนักเรียน นอกจากนี้ยังดูเหมือนสูงน่าจะเป็นที่สิ่งที่ทำงานได้ดีสำหรับครูคนหนึ่ง (หรือมีนักศึกษาคนหนึ่ง) จะไม่ทำงานอีก นอกจากนี้ยังมีคำถามของวิธีการอย่างจริงจังเราควรจะใช้วิธีการต่อไปนั้น สกอตต์ Thornbury ได้แนะนำความคิดของวิธีการที่ไม่ต่อเนื่องอาจจะเป็นเปลือกที่พวกเขาทุกคนมักจะมีองค์ประกอบที่ดีและไม่ดีหรือผู้ปฏิบัติงานอาจจะดีและไม่ดี แนวทาง [แก้ไข] แนวทางทั่วไปในธรรมชาติ พวกเขาเกี่ยวข้องกับความเชื่อและหลักการพื้นฐานวิธีการของเรา แต่มีน้อยเกี่ยวกับการกำหนดวิธีการเฉพาะ #Methods เป็นวิธีที่เราสอนให้วิธีการอธิบายว่าทำไมเราสอนวิธีการที่ การสื่อสารการสอนภาษา (CLT) [แก้ไข] แทนที่วิธีสถานการณ์ มันได้รับการเลื่อน Howatt เดิมโดยที่อัล และได้รับการพัฒนามากขึ้นอย่างเต็มที่ในปี 1980 CLT มาทั้ง "ความเชื่อ" และ "อ่อนแอ" รูปแบบ เจตนาคือการใช้ประโยชน์จากปัญญารวมของกลุ่มและให้ทุกคนมีโอกาสที่จะเติบโตในการแข็งค่าของความหลากหลาย บทบาทของครู: ความต้องการของนักวิเคราะห์และออกแบบงาน บทบาทนักศึกษา: ปฏิภาณกวีและเจรจาต่อรอง สนับสนุน CLT หลีกเลี่ยงการกำหนดชุดของการปฏิบัติที่ผ่านซึ่งหลักการเหล่านี้ที่ดีที่สุดอาจจะรู้จึงวาง CLT อย่างชัดเจนในวิธีการที่มากกว่าวิธีการสิ้นสุดของสเปกตรัม สมมติฐานที่ว่า (ก) ผู้เรียนเรียนรู้ภาษาผ่านการใช้การสื่อสาร (ข) การสื่อสารที่แท้จริงและมีความหมายที่ควรจะเป็นเป้าหมายของกิจกรรมในชั้นเรียน (ค) ความคล่องแคล่วเป็นมิติสำคัญของการสื่อสาร, (ง) การสื่อสารที่เกี่ยวข้องกับการบูรณาการ ทักษะภาษาที่แตกต่างกันและ (จ) การเรียนรู้เป็นกระบวนการของการก่อสร้างความคิดสร้างสรรค์และเกี่ยวข้องกับการลองผิดลองถูก ปั่นจากการเรียนการสอนภาษาเพื่อการสื่อสารรวมถึงวิธีธรรมชาติสหกรณ์การเรียนรู้ภาษา, การเรียนการสอนเนื้อหาที่ใช้งานและการเรียนการสอนตาม. "การสื่อสารการเรียนการสอนภาษา Competency-based สอนภาษา [แก้ไข] การสอนภาษา Competency-based ยังคงเป็นวิธีการที่ใช้ผลเป็นที่นิยมมาก ให้ความสำคัญกับความรู้ที่สามารถวัดได้และใช้งานทักษะและความสามารถ (KSAs) มันได้รับการเลื่อนในปี 1970 โดย Scheck. »ภาษา Competency-based การเรียนการสอน เนื้อหาตามคำสั่ง [แก้ไข] การเลื่อนตำแหน่งเดิมโดย Krahnke (1980) แต่การกอดโดยเกือบทุกคนที่สอนภาษาผ่านเนื้อหาและความหมาย (เอสครา. 1982, D​​. Nunan. 1989) การวิจัยในครั้งนี้มี บริษัท มาก: การเรียนการสอนภาษาเพื่อประโยชน์ของภาษาไม่ได้เกือบเป็นที่มีประสิทธิภาพ (เมื่อมันมาถึงการใช้มัน) เมื่อการเรียนการสอนเป็นหมายถึงการสิ้นสุด มันคือการมุ่งเน้นไปที่ทักษะแบบบูรณาการการเรียนแบบร่วมมือและกลยุทธ์การจัดกลุ่ม ความเครียดเป็นความหมายมากกว่ารูปแบบ จุดมุ่งหมายของมันคือการใช้ภาษาที่แท้จริงและความสะดวกในการเรียนรู้จากประสบการณ์ ใช้จัดงานกราฟิกเป็นเครื่องหมายการค้าปกติของกระบวนการ »การเรียนการสอนเนื้อหาตาม สหกรณ์ (ความร่วมมือ) การเรียนรู้ [แก้ไข] วิธีการโอนไปยังโอลเซ่นและ Kagan มันเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการทำงานร่วมได้ การแข่งขันจะถูกแทนที่ด้วยการเรียนรู้ของทีมตาม "การเรียนแบบร่วมมือ Dogme [แก้ไข] ครั้งแรกโดยสกอตต์ Thornbury ครูไม่ได้เตรียมความพร้อมเรียน; เพียงใช้สิ่งที่เกิดขึ้นจะอยู่ในห้องพัก » Dogme คำศัพท์วิธี [แก้ไข] ในปี 1997 ลูอิสกล่าวว่า "กลุ่มอาคารที่ยังไม่ได้ไวยากรณ์ฟังก์ชั่นความคิดหรือบางหน่วยงานอื่นของการวางแผนและการเรียนการสอน แต่เล็กซิส. ที่เป็นคำพูดและการผสมคำว่า." มันอาจจะมีอิทธิพลใน "พจนานุกรมเป็นนายก" ของเขาอยู่ในตำแหน่งที่ทฤษฎีของเขาเรียบง่าย (ใช้ collocations / ชิ้น) »คำศัพท์วิธี พหุปัญญา [แก้ไข] วิธีการเรียนตามนี้ถูกนำไปสู่​​ความนิยมโดยการ์ดเนอร์ (1993) มันเน้นว่าทุกมิติของปัญญาควรมีการพัฒนาและไม่เพียง แต่ผู้ที่วัดได้จากการทดสอบไอคิวคือภาษาและตรรกะ การ์ดเนอร์กล่าวว่าการเรียนการสอนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเมื่อความแตกต่างของผู้เรียนเป็นที่ยอมรับและปัจจัยในกระบวนการ »พหุปัญญา วิธีธรรมชาติ [แก้ไข] นำมาให้เราเป็นครั้งแรกโดยเทอร์เร (1977) และจากนั้นร่วมกันโดยคราและเทอร์เร (1983) หนังสือของพวกเขา (ด้วยวิธีการเรียน) หัวข้อวิธีธรรมชาติไม่ควรจะสับสนกับพี่วิธีธรรมชาติที่เรียกว่าวิธี #Direct ให้ความสำคัญกับ "ใส่" มากกว่าการปฏิบัติ ภาษาเป็นศัพท์ของมันไม่ไวยากรณ์ของ บทบาทของครู: นักแสดงและผู้ใช้อุปกรณ์ประกอบฉาก บทบาทนักศึกษา: เดาและ immerser »วิธีธรรมชาติ การเขียนโปรแกรม Neurolinguistic [แก้ไข] ประดิษฐ์ขึ้นในปี 1970 โดย Grindler Bandler และก็ตั้งใจที่จะเป็นระบบ self-help ทั่วไป ต่อมาได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็น pseudoscience ก็พบบ้านในการสอนภาษาอังกฤษ » Neurolinguistic การเขียนโปรแกรม การเรียนการสอนภาษาตามงาน [แก้ไข] การเรียนการสอนภาษาตามงาน (TBLT) ได้รับการกล่าวว่าเป็นพัฒนาตรรกะของการเรียนการสอนภาษาเพื่อการสื่อสาร (วิลลิส, 1996) จะใช้กิจกรรมการสื่อสารที่แท้จริงในการดำเนินงานที่มีความหมายและเน้นความสำคัญของการกำหนดเป้​​าหมายของงานเหล่านี้ให้กับนักเรียนเป็นรายบุคคลมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ »เรียนการสอนภาษาที่ใช้งาน วิธีการสอนภาษาแบบธรรมชาติ [แก้ไข] ระยะนี้ได้รับการประกาศเกียรติคุณในปี 1980 โดยกลุ่มของนักการศึกษาของสหรัฐ แต่มันไม่ได้จนกว่า 1991 ที่ Rigg ทำขาตั้ง บริษัท กับวิธีการทั้งหมดซึ่งเขาคิดว่า "แยกส่วน" เขากล่าวว่า "ถ้าภาษาไม่ได้เก็บไว้ทั้งหมดมันไม่ได้เป็นภาษาใด ๆ มากขึ้น." โฟกัสที่แนะนำคือการใช้การรวมกันที่เหมาะในสี่รูปแบบของภาษา (พูดการฟังการเขียนและการอ่าน) ขณะที่มักจะเป็นไปได้ เจตนาของมันคือการทำงานและจะเป็นเฉพาะ »ภาษาทั้งวิธีการ

No comments:

Post a Comment